Trang chủ Chia sẻ làm đẹp Những Điều Cần Biết Về Chứng Bệnh Mất Ngủ Do Suy Giảm Nội Tiết Tố Ở Phụ Nữ

Những Điều Cần Biết Về Chứng Bệnh Mất Ngủ Do Suy Giảm Nội Tiết Tố Ở Phụ Nữ

Mất ngủ ở độ tuổi mãn kinh luôn là vấn đề nan giải đối với nhiều chị em phụ nữ khi bước vào giai đoạn mãn kinh. Bạn đã thử nhiều phương pháp để cải thiện chứng bệnh mất ngủ nhưng không thành công? Hãy bổ sung nội tiết tố ngay để cải thiện vấn đề này.

Ngày nay, những lo toan, bộn bề của cuộc sống về công việc, gia đình khiến thời gian mà chị em phụ nữ dành cho giấc ngủ ngày càng ít đi, thậm chí là bị "đánh cắp". Nhiều người vẫn lầm tưởng đó là tất cả nguyên nhân khiến cơ thể bị mất ngủ mà không biết rằng đó chỉ là phần nổi của vấn đề. Căn bệnh quái ác này vào những năm gần đây không những chỉ xuất hiện ở phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh (tức là từ độ tuổi từ 45-53) mà còn đang có dấu hiệu của sự trẻ hoá, xuất hiện ngay cả ở những phụ nữ ở độ tuổi 30 trở đi. Vậy bạn có biết rằng, một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến triệu chứng mất ngủ kéo dài ở phụ nữ đó chính là suy giảm nội tiết tố?

mất ngủ do suy giảm nội tiết tố

Mất ngủ - kẻ thù của nhan sắc và sức khoẻ phụ nữ

Khi phụ nữ ở độ tuổi dậy thì, nhu cầu về giấc ngủ luôn được ưu tiên và cơ thể rất dễ dàng đi vào một giấc ngủ sâu, chính vì điều này cũng góp phần khiến nhan sắc của phụ nữ giai đoạn này luôn tươi trẻ và sức khoẻ cũng tốt nhất.

mất ngủ do suy giảm nội tiết tố

Tuy nhiên, khi bắt đầu bước vào độ tuổi 30, độ tuổi của sự bắt đầu suy giảm nội tiết tố, và bên cạnh đó là gánh nặng về kinh tế, gia đình khiến phụ nữ mắc phải tình trạng mất ngủ kéo dài. Tưởng chừng như không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể phụ nữ, nhưng thật ra mất ngủ đang dần lấy đi nhan sắc và sức khoẻ của phụ nữ theo cách của nó.

mất ngủ do suy giảm nội tiết tố

Tác hại của mất ngủ có thể kể đến như:

- Luôn buồn ngủ, cơ thể thiếu năng lượng, mệt mỏi.

- Gây nên chứng rối loạn chức năng tâm thần vận động, giảm sự tỉnh táo.

- Gây căng thẳng tâm lý, thậm chí là trầm cảm.

- Suy nhược thần kinh, giảm trí nhớ.

- Đẩy nhanh quá trình lão hoá ở da, gây nám da, sạm da.

- Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, béo phì và ung thư...

Các mức độ của triệu chứng mất ngủ

- Mất ngủ thông thường: Giai đoạn này là giai đoạn khi cơ thể mới bắt đầu có những hiện tượng của việc mất ngủ như: ngủ không sâu giấc, bốc hoả về đêm, không có cảm giác buồn ngủ... Thông thường, thời gian gặp phải hiện tượng mất ngủ ở giai đoạn ban đầu này kéo dài khoảng từ 7-10 ngày. Nguyên nhân có thể là do sự thay đổi của môi trường, áp lực công việc, thói quen ngủ nghỉ thay đổi... Với mất ngủ thông thường, thì cách điều trị khá dễ dàng, có thể bổ sung các loại trà thảo dược giúp giấc ngủ sâu hơn, tránh stress và giải toả áp lực.

- Mất ngủ cấp tính: Gọi là mất ngủ cấp tính khi mà phụ nữ thường xuyên mất ngủ kéo dài trong vòng 1 tháng.

- Mất ngủ mãn tính: là tình trạng mất ngủ kéo dài thời gian từ 1 tháng trở lên.

mất ngủ do suy giảm nội tiết tố

Với tình trạng mất ngủ cấp tình và mất ngủ mãn tính, có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng một trong số đó là do suy giảm nội tiết tố gây rối loạn các chức năng của cơ thể. Và phương pháp được đưa ra là, cân bằng nội tiết tố sẽ khiến cải thiện được tình trạng này.

Cách điều trị mất ngủ do suy giảm nội tiết tố

1. Tránh stress, căng thẳng

mất ngủ do suy giảm nội tiết tố

Giữ cho tinh thần luôn được thoải mái là điều cơ bản và cũng không kém phần quan trọng để phụ nữ có thể cân bằng lại giấc ngủ của mình. Bộ não là cơ quan chủ đạo trong việc điều phối buồng trứng tiết ra nội tiết tố, chính vì vậy khi cơ thể bị stress thì việc sản xuất này cũng bị ảnh hưởng theo. Từ đó sẽ dẫn đến triệu chứng mất ngủ.

2. Nói không với các thiết bị công nghệ khi chuẩn bị đi ngủ

mất ngủ do suy giảm nội tiết tố

Các nhà khoa học đã chứng minh, loại ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại thông minh, tivi sẽ khiến cho thần kinh của bạn bị kích thích. Do đó, thói quen sử dụng đồ công nghệ trước khi đi ngủ, hoặc lướt điện thoại khi đã nằm trên giường không những khiến cơ thể khó ngủ, mà còn gây hại cho đôi mắt của bạn.

3. Sử dụng tinh dầu hoặc trà có tác dụng bổ trợ cho giấc ngủ

mất ngủ do suy giảm nội tiết tố

Không nên ăn quá no vào buổi tuổi, tránh các thực phẩm có chứa nhiều caffeine như cà phê, và các chấ kích thích, thay và đó sử dụng các loại trà thảo mộc, tinh dầu thơm trong phòng sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng mất ngủ một cách đáng kể.

4. Sử dụng các thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ để cải thiện tình trạng mất ngủ

Để cải thiện được tình trạng mất ngủ một cách triệt để, thì biện pháp bổ sung nội tiết tố là một biện pháp được các chuyên gia vẫn thường nhắc tới. Và từ lâu, tinh chất mầm đậu nành đã được khẳng định và coi như là một thành phần không thể thiếu trong việc bổ sung nội tiết tố nữ. Vì trong Tinh chất mầm đậu nành có chứa rất nhiều lượng estrogen thực vật như: isoflavon, daidzin, genistin...

Thực phẩm bổ sung nội tiết tố Hồng Tố An - Bí quyết cho giấc ngủ của bạn

thực phẩm bổ sung nội tiết tố Hồng Tố An

Hồng Tố Anthực phẩm bổ sung nội tiết tố Estrogen cho cơ thể phụ nữ một cách hiệu quả, an toàn và nhanh chóng. Với thành phần chính từ Mầm đậu nành, Nhau thai cừu kết hợp cùng các loại thảo dược quý hiếm như Cao Cát Căn, Cao đương quy..., Hồng Tố An giúp phụ nữ luôn trẻ đẹp, làn da sáng mịn, cải thiện các triệu chứng của giai đoạn mãn kinh như: bốc hoả, hay cáu gắt, sức khoẻ suy giảm và đặc biệt Hồng Tố An cũng chính là một bí quyết giúp lấy lại giấc ngủ của bạn.

Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 0966572544 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn

(Tư vấn miễn phí)
0966572544