Trang chủ Chia sẻ làm đẹp Thực Hư Đằng Sau Câu Chuyện Yoga Tăng Cường Nội Tiết Tố Nữ Estrogen

Thực Hư Đằng Sau Câu Chuyện Yoga Tăng Cường Nội Tiết Tố Nữ Estrogen

Ngoài việc bổ sung những thực phẩm giúp cải thiện nội tiết tố, Yoga cũng chính là một phương pháp hiện nay đang được rất nhiều chị em áp dụng để tăng cường nội tiết tố một cách hiệu quả.

Có rất nhiều phương pháp để giúp cải thiện và bổ sung nội tiết tố cho nữ, và hầu hết chúng ta được tiếp cận với những phương pháp từ chế độ ăn uống hoặc thực phẩm bổ sung hằng ngày. Tuy nhiên bạn có biết rằng phương pháp luyện tập, trong đó có các bài tập Yoga cũng chính là một phương pháp hiệu quả trong việc bổ sung nội tiết tố cho cơ thể phụ nữ không? Rất nhiều chị em đi tập Yoga với mong muốn cải thiện vóc dáng, sức khoẻ nhưng lại không hề biết Yoga lại có tác dụng cải thiện được nồng độ Estrogen đáng kể. Vậy thực hư đằng sau câu chuyện yoga tăng cường nội tiết tố này là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

yoga tăng cường nội tiết tố

Yoga có tác động đến nội tiết tố? Đúng hay sai?

Yoga là bộ môn được du nhập từ Ấn Độ, từ khi bộ môn này bắt đầu được biết đến rộng rãi ở Việt Nam thì nó đã được rất nhiều người ưa chuộng và khẳng định được vị thế và tầm quan trọng trong việc cải thiện sức khoẻ mang lại đời sống lành mạnh cho người tập. 

 

yoga tăng cường nội tiết tố

 

Hiện nay, thông tin Yoga có thể có tác dụng tăng cường nội tiết tố ở phái nữ đang làm rộ lên phong trào và những khoa học dành riêng cho "Yoga nội tiết tố" ngày càng phát triển rộng rãi. Thực hư của câu chuyện này là thế nào? Liệu Yoga có thật sự tăng cường nội tiết tố như mọi người đang truyền tai nhau?

Sự thật là, Yoga hoàn toàn có tác dụng nhất định trong việc ổn định và tăng cường nội tiết tố. Thậm chí Yoga còn được coi là một bộ môn khoa học với hệ thống các động tác được sàng lọc và luôn luôn được cải tiến qua hơn 5000 năm. Các bài tập yoga có tác dụng lên toàn thân từ lưng, khớp xương cho đến cơ bắp, tăng độ dẻo dai cho cơ thể.

 

yoga tăng cường nội tiết tố

 

Một trong rất nhiều nguyên nhân gây nên vấn đề rối loạn hoặc suy giảm nội tiết tố estrogen trong cơ thể đó chính là stress, tâm trạng căng thẳng, áp lực và lười luyện tập. Stress ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sản sinh ra lượng estrogen cần thiết cho cơ thể, và chính vì thế phương pháp có một lối sống lành mạnh, tâm lý thoải mái luôn là phương pháp mà chị em muốn cải thiện nội tiết tố cần phải chú ý quan tâm hàng đầu. Và Yoga lại chính là cách hiệu quả nhất trong việc ổn định tâm lý, duy trì trạng thái cân bằng, giảm thiểu stress, áp lực. Các bài tập hít thở, động tác từ từ, nhẹ nhàng sẽ giúp người tập giải tỏa tinh thần. Đặc biệt, nếu áp dụng vào lúc sáng sớm còn giúp cải thiện trí nhớ. Việc tập yoga vào buổi tối còn giúp đem đến giấc ngủ ngon. Đây là những yếu tố quan trọng làm giảm nguy cơ rối loạn nội tiết tố.

yoga tăng cường nội tiết tố

Bên cạnh đó, những động tác yoga giúp kéo giãn cơ thể, tăng nội tiết tố từ bên trong. Lười vận động dẫn đến quá trình trao đổi chất bị ứ đọng, gây ảnh hưởng đến lượng nội tiết tố có trong cơ thể. Yoga chính là bài tập đơn giản, nhẹ nhàng và dễ tập và phù hợp cho tất cả chị em phái nữ.

Các bài tập Yoga điển hình làm tăng cường nội tiết tố

Tập yoga không chỉ thúc đẩy quá trình trao chất đổi mà còn làm chậm quá trình lão hóa, giúp nội tiết tố nữ được giữ ở mức cân bằng, hạn chế tối đa những thay đổi tiêu cực do estrogen suy giảm. Một số bài tập Yoga điển hình giúp tăng cường nội tiết tố như sau:

1. Ngồi thiền

yoga tăng cường nội tiết tố

Ngồi thiền là động tác cơ bản đầu tiên và cũng là cuối cùng trong mỗi buổi tập Yoga mà tất cả những người tập đều phải thực hiện. Nếu bạn tập vào buổi sáng, ngồi thiền sẽ giúp cơ thể bạn khởi động những cơ quan liên quan khác và chuẩn bị tốt nhất cho những động tác tiếp theo. Ngược lại, nếu luyện tập vào buổi tối, ngồi thiền vào cuối buổi tập sẽ giúp bạn điều hòa cơ thể, giải phóng những năng lượng tiêu cực, giúp cơ thể nhẹ nhàng và dễ ngủ hơn.

2. Tư thế chữ V ngược

yoga tăng cường nội tiết tố

Tư thế chữ V ngược tác động trực tiếp đến vùng hông và mông, cải thiện hoạt động của xương chậu. Chính vì vậy, động tác này rất tốt cho việc tăng cường sinh lý của phụ nữ. 

3. Tư thế rắn hổ mang

yoga tăng cường nội tiết tố

Tư thế rắn hổ mang là một trong những bài tập phổ biến trong Yoga. Tư thế này giúp tăng độ dẻo dai và đánh bay mỡ thừa ở vòng 2, giúp nữ giới duy trì vóc dáng cân đối và thể trạng khỏe mạnh.

Ngoài ra bài tập này còn làm giảm những đau đớn do rối loạn kinh nguyệt hay phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Kết hợp với thực phẩm bổ sung nội tiết tố Hồng Tố An để hiệu quả nhanh chóng

 

hồng tố an bổ sung nội tiết tố

 

Bên cạnh việc tập luyện Yoga đều đặn, thường xuyên thì chị em nên sử dụng thêm thực phẩm bổ sung nội tiết tố Hồng Tố An. Vì suy cho cùng, các bài tập Yoga tăng cường nội tiết tố cũng chỉ là phương pháp gián tiếp can thiệp vào sự cân bằng estrogen trong cơ thể, chính vì thế mà hiệu quả đem lại không thật sự nhanh chóng và như mong đợi. Nó chỉ có tác động từ từ và phải mất nhiều thời gian thì mới có sự thay đổi từ bên trong. Tuy nhiên, nếu việc luyện tập hằng ngày cùng với sự kết hợp uống viên uống Hồng Tố An, thành phần chủ yếu từ thảo dược và mầm đậu nành, rất an toàn với cơ thể phụ nữ thì việc cải thiện hay cân bằng nội tiết tố là điều hết sức dễ dàng.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi mà rất nhiều chị em thắc mắc "Yoga tăng cường nội tiết tố có đúng không?". Câu trả lời là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, việc tập luyện này cần mất khá nhiều thời gian và sự kiên trì. Giải pháp được đưa ra đó chính là sử dụng thực phẩm bổ sung nội tiết tố Hồng Tố An hằng ngày để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!

Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 0966572544 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn

(Tư vấn miễn phí)
0966572544